Con dâu vừa sinh cháu, tôi chuyển ngay 1 tỷ vào tài khoản nhưng 1 tuần rồi con dâu vẫn không cho bế. Chờ con dâu đi vệ sinh, tôi vừa vén tã lên đã bủn rủn khi thấy cháu nội

 


Hơn 1 tuần sau sinh, tôi bảo bế cháu thì con dâu mới miễn cưỡng đưa thằng bé cho.

Con dâu về nhà tôi làm dâu được gần 3 năm. Để thoải mái, sau cưới vợ chồng tôi mua 1 căn chung cư 70m2 cho 2 đứa nó ở riêng. Mẹ chồng con dâu cũng vì thế mà không có bất cứ va chạm nào. Cứ cách tuần, các con lại về nhà để cùng nhau ăn uống đầm ấm.

Sau cưới, thấy 2 con mãi chưa có tin vui nên tôi sốt ruột hỏi thì mới biết tụi nó kế hoạch vì bảo tập trung phát triển kinh tế. Con dâu còn bảo:

“Khi nào để dành được 1 tỷ thì con mới yên tâm bầu bí và nằm ổ”.

Thấy 2 đứa quyết tâm vậy nên tôi cũng không ý kiến gì. Tôi chỉ khuyên chúng đang độ tuổi ưu sinh thì nên tận dụng sinh sớm. Như vậy cả 2 mẹ con đều khỏe mạnh và an toàn trong thai kỳ.

Để ngầm khuyến khích con dâu sinh, tôi còn treo thưởng lớn:

“Ngay khi 2 đứa có tin vui là bố mẹ sẽ thưởng ngay cho 1 tỷ vào tài khoản. Mẹ nói là sẽ làm”.

Giữ đúng lời hứa nên khi 2 đứa chìa que thử “2 vạch” và giấy khám thai của bệnh viện là tôi chuyển thẳng 1 tỷ đồng vào tài khoản của con dâu. (Ảnh minh họa)

Khỏi phải nói con dâu vui và khấp khởi lắm, bảo sẽ nhanh chóng giành được 1 tỷ tiền thưởng của mẹ chồng về tay. Gần 3 năm sau ngày cưới, con dâu tôi mang bầu. Giữ đúng lời hứa nên khi 2 đứa chìa que thử “2 vạch” và giấy khám thai của bệnh viện là tôi chuyển thẳng 1 tỷ đồng vào tài khoản của con dâu.

Suốt những ngày thai kỳ, dù không ở cùng nhà nhưng tôi thường mua nhiều đồ tẩm bổ, váy bầu cho con dâu. Lần nào vợ chồng nó đi khám thai, tôi cũng gọi điện sang hỏi thăm khám thế nào, thai nhi phát triển ra sao. Nhưng lần nào con dâu cũng đều bảo thai nhi phát triển bình thường, không vấn đề gì. Thấy vậy tôi cũng mừng cho vợ chồng trẻ.

Hôm con dâu sinh đúng đợt tôi bị tiền đình nặng nên phải nằm ở nhà điều trị. Vì thế mấy ngày con dâu mổ đẻ, chỉ có chồng nó và ông nhà tôi hàng ngày vào thăm nom. Sau 5 ngày lưu viện, con dâu cũng được về nhà, do đã đỡ hơn nên tôi vội sang nhà xem mặt cháu đích tôn.

Sang đến nơi thấy con dâu mới sinh mà cứ bế con khư khư. Xót con nên tôi bảo đưa tôi bế đỡ đần nhưng con dâu không muốn. Những ngày sau cũng vậy, tôi còn nghĩ chắc con dâu lo mẹ chồng không biết bế trẻ con, sợ bị lọt tay làm rơi ngã cháu chăng.

Hơn 1 tuần sau sinh, tôi bảo bế cháu thì con dâu mới miễn cưỡng đưa thằng bé cho. Thấy thằng bé ngọ nguậy, tôi sợ cháu tè ướt bỉm nên vạch tã ra xem thì thấy chân của cháu có vấn đề. Một bên bàn chân cháu không thẳng như những đứa trẻ bình thường khác mà bị khoèo sang 1 bên tựa như hình ảnh cây gậy đánh golf khiến tôi chết lặng.

Hơn 1 tuần sau sinh, tôi bảo bế cháu thì con dâu mới miễn cưỡng đưa thằng bé cho. (Ảnh minh họa)

Thì ra con dâu đã biết rõ con bị dị tật chân bẩm sinh nên cố tình không nói với mẹ chồng. Đã vậy còn bảo con trai không được nói cho bố mẹ biết. Giờ bị phát hiện nên nó bảo rằng:

“Cháu bị khoèo chân như này từ 3 tháng giữa mang thai tụi con mới biết và vẫn đang điều trị ạ. Chúng con không nói vì sợ ông bà lo”.

Nghe con dâu nói mà tôi vừa thương vừa giận. Cháu bị dị tật chân là cả vấn đề lớn mà cứ im im. Nguyên nhân vì đâu mà cháu tôi lại bị dị tật bẩm sinh như vậy?